คุณสมบัติของ Project Manager
1. เงินเดือน: 38,000 – 45,000
2. สวัสดิการ และโอกาส สวัสดิการตามบริษัทฯ, incentive ตามที่แผนกกำหนด โอกาสสำหรับพนักงานได้เรียนรู้ในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการทำ งาน และพัฒนาตนเองในทุกด้าน ขึ้น อยู่กับความสามารถ และผลงานของพนักงานที่แสดงออกให้เห็น
3. การศึกษา ปริญญาตรี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
4. การสื่อสาร สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทย และอังกฤษได้ดี ทั้งอ่าน พูด และเขียน
5. คุณสมบัติส่วนบุคคล
- เป็นผู้รักงานให้บริการลูกค้า และมีมนุษยสัมพันธ์ดี
- เป็นผู้รักความก้าวหน้า ต้องการพัฒนาตนเอง มีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบอย่างดีเยี่ยม
- สามารถทำงานได้ดีในสภาวะกดดัน
- มีการวางแผนการทำงานที่ดี และเป็นผู้ทำงานโดยมุ่งเน้นความสำเร็จ
- รักการเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และเรียนรู้ได้เร็ว
- เข้าใจการทำงานร่วมกันเป็นทีม ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานได้เป็นอย่างดี
- ผ่านการอบรมการบริหารโครงการ
6. ประสบการณ์: 1 – 3 ปีทำงานด้านการบริหารโครงการนี้:
- มีประสบการณ์ในการบริหารโครงการด้านระบบ IT Infrastructure เกี่ยวกับงาน Implementation, Migration และการให้บริการลูกค้าด้าน IT มีประสบการณ์ใ
- การให้บริการผลิตภัณฑ์ระบบ IT Infrastructure จากผู้ผลิตอาทิ HPE, DELL EMC, VMware, Microsoft, Veeam, Veritas, Symantec เป็นต้น
7. หน้าที่ และความรับผิดชอบ
- ควบคุมการบริการ บริหาร จัดการโครงการ ให้ประสบผลสำเร็จตรงตามเป้าหมาย
- กำหนดแผนงานในการดำเนินโครงการ โดยศึกษาความต้องการของลูกค้าผลิตภัณฑ์ และบริการที่นำเสนอ เพื่อนำมากำหนดแนวทาง ขอบเขตของงาน รวมทั้ง ทรัพยากรในการปฏิบัติงาน ระบุบุคลากรที่ดำเนินงานให้บริการแก่ลูกค้า
- ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปตามแผนงาน อาทิเช่น ลูกค้า ฝ่ายขาย ผู้ให้บริการทั้งภายใน และภายนอกบริษัท ควบคุมการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานการให้บริการ ถูกต้อง ตรงตามกำหนดเวลาตามแผนงาน
- ติดตาม และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินโครงการ หรือยกระดับไปยังผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างดำเนินโครงกา
- ปรับปรุงแผนการดำเนินงานของโครงการ ให้สอดคล้องกับความคืบหน้า รายงานความคืบหน้า ตลอดจนปัญหา อุปสรรค การแก้ไข ของโครงการให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ลูกค้า ฝ่ายขาย ผู้ให้บริการทั้งภายใน และภายนอกบริษัท
- จัดเตรียมข้อมูล และเอกสารเพื่อส่งมอบโครงการ
- จัดเก็บข้อมูล และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการ
- พัฒนากระบวนการ วิธีการทำงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการโครงการ
- ระบุความเสี่ยง และกำหนดมาตรการในการลดความเสี่ยงของการให้บริการโครงการ
- ทบทวนพัฒนาความรู้ทั้งของตนเอง และพนักงานในทีม เกี่ยวกับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และความสามารถในการให้บริการ IT Infrastructure ให้สอดคล้อง และเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทคู่ค้า
- ให้บริการดูแล และจัดการ (Operation and Administration) อุปกรณ์ และระบบ IT แก่ลูกค้า
- ให้บริการแนะนำ และแก้ไขปัญหาทางเทคนิค (Troubleshooting) อุปกรณ์ และระบบ IT แก่ลูกค้า และประสานงานกับผู้ผลิตอุปกรณ์ Hardware และ Software เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า
- บริหารความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ อาทิเช่น ลูกค้า ฝ่ายขาย ผู้ให้บริการทั้งภายใน และภายนอกบริษัท
- สนับสนุนและดำเนินงานด้าน ISO9001/14001 ของบริษัท
ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
โปรดส่ง resume ของคุณมาที่ natthaphol.sun@ricoh.co.th